NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
LĐLĐ tỉnh Cà Mau phối hợp với LĐLĐ thành phố Cà Mau vận động chủ nhà trọ giảm giá tiền thuê trọ cho công nhân lao động
Thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ngày 11.4.2020, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cà Mau phối hợp với LĐLĐ thành phố Cà Mau đến tuyên truyền, vận động chủ nhà trọ anh Nguyễn Thành Đoan ở khóm 9, phường 6, thành phố Cà Mau giảm giá tiền thuê trọ cho công nhân lao động. 

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ngày 11.4.2020, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Cà Mau phối hợp với LĐLĐ thành phố Cà Mau đến tuyên truyền, vận động chủ nhà trọ anh Nguyễn Thành Đoan ở khóm 9, phường 6, thành phố Cà Mau giảm giá tiền thuê trọ cho công nhân lao động. Anh Đoan cho biết: hiện nhà trọ anh có 25 phòng và đang cho trên 40 công nhân thuê trọ. Mấy tháng qua, thấu hiểu được những khó khăn của anh chị em công nhân khi phải chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh COVID-19 với thu nhập hàng tháng cũng giảm đi, từ tháng 3 đến nay anh Đoan áp dụng giảm giá thuê nhà trọ 50% để chia sẻ bớt một phần gánh nặng của anh chị em công nhân. Anh Đoan chia sẻ: “Trong lúc khó khăn này, giá thuê trọ từ  600.000 đồng thì giảm còn 300.000 đồng, xem như tình cảm gia đình tôi dành cho anh chị em công nhân đã thuê cho của gia đình tôi, mong mọi người cùng cố gắng vượt qua lúc khó khăn”.

 Cùng chung tay chia sẻ với những khó khăn chung của công nhân lao động thuê trọ của mình, anh Lê Quang Trường, chủ nhà trọ ở khóm 9, phường 6, thành phố Cà Mau cho biết thêm hiện nay anh có hơn 20 phòng trọ, gia đình tôi thấu hiểu hoàn cảnh hiện nay của anh chị em công nhân tôi cũng giảm giá gần 03 tháng nay, từ gía 800.000đồng/ tháng xuống còn 500.000đồng/tháng. Bên cạnh đó, anh Trường còn thường xuyên tuyên truyền, vận động cho anh chị em công nhân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành y tế và chính quyền địa phương, thường xuyên vệ sinh, khử trùng khu nhà trọ, để đảm bảo sức khoẻ cho anh chị em công nhân lao động được tốt hơn.

 Đây là nghĩa cử cao đẹp của những gia đình cho thuê trọ trên địa bàn tỉnh, hy vọng còn nhiều nghĩa cử cao đẹp nữa dành cho người lao động trong tỉnh để cùng với tổ chức Công đoàn tỉnh nhà tích cực chăm lo cho người lao động.

Quốc Khánh

 

 

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống