NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
LĐLĐ tỉnh làm việc với LĐLĐ huyện Ngọc Hiển

Ngày 08/9,  Đoàn công tác LĐLĐ tỉnh do đồng chí Trần Việt Hoá - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm trưởng đoàn đến làm việc với LĐLĐ huyện Ngọc Hiển trao đổi một số biện pháp vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, thu kinh phí công đoàn và khảo sát nắm tình hình một số doanh trên địa bàn huyện.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Ngô Minh Toại - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện - Trưởng Ban chỉ đạo phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS cấp huyện; đồng chí Đàm Quang Lương - Phó Giám đốc BHXH huyện; đồng chí Đoàn Văn Hiệp - Chủ tịch LĐLĐ huyện.

 Tại buổi làm việc, LĐLĐ huyện báo cáo kết quả khảo sát, rà soát số lượng lao động tại các doanh nghiệp và vận động thành lập CĐCS năm 2020. Hiện nay, toàn huyện hiện có 150 doanh nghiệp; số doanh nghiệp dưới 05 lao động là 76 doanh nghiệp, gồm có 210 lao động, số doanh nghiệp từ 05 lao động trở lên là 74 doanh nghiệp, gồm có 625 lao động.

 LĐLĐ huyện đã tiến hành khảo sát, kết quả có 14 doanh nghiệp đủ điều kiện để vận động thành lập CĐCS (doanh nghiệp có số lượng lao động từ 5 người trở lên). Có 60 doanh nghiệp không đủ điều kiện thành lập CĐCS (doanh nghiệp có số lượng dưới 5 lao động và doanh nghiệp ngừng hoạt động).

 Bên cạnh đó, LĐLĐ huyện cũng thông qua những thuận lợi và khó khăn trong công tác phát triển đoàn viên, thanh lập CĐCS. Được sự quan tâm của Ban Chỉ đạo phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở huyện, các thành viên Ban Chỉ đạo nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm để thực hiện nhiệm vụ. Các cấp, các ngành có liên quan phối hợp với nhau trên tinh thần trách nhiệm cao để hoàn thành nhiệm vụ. LĐLĐ huyện đã chủ động, tích cực phối hợp với các ngành thực hiện tốt việc khảo sát, rà soát số lượng lao động tại các doanh nghiệp và vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS. Tuy nhiên, khó khăn là do huyện Ngọc Hiển địa bàn rộng, sông ngòi chằng chịt, các doanh nghiệp không tập trung mà nằm rải rác trên địa bàn, điều kiện đi lại khó khăn. Trong thời gian khảo sát một số chủ doanh nghiệp đi vắng không có mặt ở văn phòng, trụ sở nên ảnh hưởng đến việc xác thực số lượng lao động...

 Kết thúc buổi làm việc, Đoàn công tác đề nghị LĐLĐ huyện phát huy những ưu điểm đạt được trong công tác tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; tham mưu cho Ban Chỉ đạo huyện tiếp tục tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong các doanh nghiệp đạt chỉ tiêu LĐLĐ tỉnh giao năm 2020.

 Được biết, từ đầu năm đến nay LĐLĐ huyện đã thành lập 06 CĐCS ngoài Nhà nước nâng tổng số lên 87 CĐCS trong đó có 13 CĐCS ngoài Nhà nước.

 Thiệu Vũ

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống