NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
LĐLĐ tỉnh làm việc với LĐLĐ huyện Trần Văn Thời

Ngày 01/9,  Đoàn công tác LĐLĐ tỉnh do đồng chí Trần Việt Hoá - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm trưởng đoàn đến làm việc với LĐLĐ huyện Trần Văn Thời  trao đổi một số biện pháp vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, thu kinh phí công đoàn và khảo sát nắm tình hình một số doanh nghiệp đủ và không đủ điều kiện thành lập tổ chức công đoàn trên địa bàn huyện.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Võ Quốc Thống - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện - Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS huyện; đồng chí Nguyễn Hoàng Việt - Chủ tịch LĐLĐ huyện, các đồng chí Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện và đại diện các ngành phối hợp: Chi Cục thuế huyện, BHXH huyện, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện...

 Tại buổi làm việc, LĐLĐ huyện báo cáo lại quá trình khảo sát các doanh nghiệp trên địa bàn huyện, những thuận lợi, khó khăn định hướng những giải pháp trong thời gian tới.

 LĐLĐ huyện đã khảo sát các doanh nghiệp đăng ký kinh doanh số lao động có từ 05 lao động trở lên nhưng thực tế đa số là lao động gia đình hoặc hợp đồng thời vụ, làm công nhật (không có hợp đồng lao động) nên đa số doanh nghiệp không đủ điều kiện để thành lập; một số doanh nghiệp không hoạt động, không có trụ sở làm việc nên rất khó khăn trong việc khảo sát, một số doanh nghiệp né tránh không muốn thành lập CĐCS và đóng kinh phí công đoàn.

 Đối với các doanh nghiệp đủ điều kiện thành lập công đoàn (Doanh nghiệp có từ 05 lao động trở lên) qua khảo sát có 09 doanh nghiệp đủ điều kiện thành lập CĐCS và đến nay đã thành lập được 01 CĐCS.

 Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Võ Quốc Thống - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện - Trưởng Ban Chỉ đạo phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS huyện yêu cầu thời gian tới LĐLĐ huyện phối hợp với các ngành tiếp tục khảo sát các doanh nghiệp đủ điều kiện thành lập công đoàn, xây dựng kế hoạch phân công thành viên để tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS đạt chỉ tiêu trên giao.

 Kết thúc buổi làm việc, Đoàn công tác đề nghị LĐLĐ huyện phát huy những ưu điểm đạt được trong công tác tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS; tham mưu cho Ban Chỉ đạo huyện tiếp tục rà soát các doanh nghiệp trên địa bàn, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong các doanh nghiệp đạt chỉ tiêu năm 2020.

Thiệu Vũ

                                                                                                

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống