NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 79 NĂM NGÀY CÁCH MẠNG THÁNG TÁM THÀNH CÔNG (19/8/1945 - 19/8/2024) VÀ NGÀY QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM (02/9/1945 - 02/9/2024)!
image advertisement
LĐLĐ tỉnh: Nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, với nhiều hoạt động được tổ chức đa dạng, phong phú, thiết thực.

anh tin bai

 Đồng chí Huỳnh Út Mười - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao quà Tết tới đoàn viên, người lao động

Theo đó, chủ đề chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 là "Tết Sum vầy - Xuân ơn Đảng" với phương châm “Tất cả đoàn viên, người lao động đều có Tết”.

Đối tượng chăm lo dịp Tết là tất cả đoàn viên, người lao động, trong đó ưu tiên đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, bị giảm thời gian làm việc, mất việc làm, bị nợ tiền lương, tiền thưởng; đoàn viên, người lao động ở lại đơn vị, doanh nghiệp để công tác, sản xuất, kinh doanh trong dịp Tết.

Theo kế hoạch, tổ chức đa dạng, linh hoạt các hình thức chăm lo đoàn viên, người lao động, tập trung hướng về cơ sở, quan tâm chăm lo, hỗ trợ làm việc tại các doanh nghiệp gặp khó khăn do suy thoái kinh tế, bị cắt, giảm đơn hàng, thu hẹp quy mô sản xuất, tạm ngừng hoạt động, giải thể, phá sản, nợ lương, nợ thưởng....Các hoạt động chăm lo phải bảo đảm thiết thực, an toàn, hiệu quả, tiết kiệm, đúng quy định, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong ĐV, NLĐ, phù hợp với điều kiện tại địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, hướng tới kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2025), chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ tỉnh, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Theo đó, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức các hoạt động chăm lo trên cơ sở chỉ đạo của Tổng Liên đoàn, Tỉnh ủy và căn cứ tình hình thực tế để tổ chức Chương trình “Tết Sum vầy - Xuân ơn Đảng” như tổ chức hoạt động thăm, tặng quà, chúc Tết đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhất là đoàn viên, người lao động còn khó khăn, thu nhập thấp, mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nghề nghiệp, bị tai nạn lao động, thiếu việc làm, mất việc làm, bị nợ lương, thưởng. Tham mưu, phục vụ các đoàn công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Tổng Liên đoàn, các ban, bộ, ngành ở Trung ương, các Đoàn đại biểu Quốc hội và lãnh đạo địa phương thăm, tặng quà, chúc Tết đoàn viên, người lao động. Tổ chức Chương trình “Gian hàng Phúc lợi giảm giá cho đoàn viên, người lao động”. Thực hiện Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2025” theo hình thức trực tuyến: Công đoàn các cấp triển khai Chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2025” trực tuyến của Tổng Liên đoàn phối hợp với các đối tác để cung cấp các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, phục vụ nhu cầu ngày Tết của đoàn viên, người lao động nhanh chóng, thuận tiện, giá ưu đãi, đảm bảo chất lượng. Tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết, thăm, động viên đoàn viên, người lao động không có điều kiện về quê đón Tết.

Tổ chức truyền thông kịp thời, liên tục, rộng khắp về các hoạt động chăm lo Tết của tổ chức Công đoàn trên các phương tiện truyền thông, báo, đài, các nền tảng mạng xã hội, nhằm tạo hiệu ứng và lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng xã hội về vai trò, trách nhiệm của tổ chức Công đoàn đối với hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động vào dịp Tết đến, Xuân về; tạo không khí vui mừng, phấn khởi, chào đón mùa xuân mới trong đoàn viên, người lao động gắn với các hoạt động hướng tới kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2025) và Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ tỉnh.

Thường xuyên nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động. Tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động đón Tết, vui Xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành các quy định của pháp luật và quay lại làm việc đúng thời gian quy định; tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động, hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Công đoàn các cấp chủ động tham gia với các cơ quan chức năng nắm chắc tình hình, kiểm tra, giám sát người sử dụng lao động thực hiện việc trả lương, trả thưởng cho đoàn viên, người lao động dịp Tết; kịp thời phát hiện và có các giải pháp đảm bảo quyền lợi của đoàn viên, người lao động ở các doanh nghiệp gặp khó khăn, nợ lương, không có khả năng trả thưởng, chủ doanh nghiệp bỏ trốn hoặc giải thể, phá sản.

Tăng cường các hoạt động đối thoại, thương lượng với người sử dụng lao động về phương án, kế hoạch sản xuất, trả lương, trả thưởng Tết; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động trong dịp Tết. Triển khai các biện pháp phát hiện, phòng ngừa tranh chấp lao động, ngừng việc tập thể phát sinh trong dịp Tết và tham gia xử lý kịp thời, hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương, doanh nghiệp.

Tăng cường xã hội hóa nguồn lực để chăm lo cho đoàn viên, người lao động, vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đồng hành, hỗ trợ nguồn lực để tổ chức Công đoàn thực hiện các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động.

Những năm qua, bên cạnh vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng, công đoàn các cấp đã làm tốt công tác chăm lo, sẻ chia cùng đoàn viên, người lao động…Từ đó, tăng cường niềm tin, tinh thần đoàn kết, chia sẻ, giúp đoàn viên, người lao động gắn bó với doanh nghiệp, tin tưởng vào chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và sự đại diện chăm lo, bảo vệ của tổ chức Công đoàn, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.

Thiệu Vũ

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống