NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
LĐLĐ tỉnh: Nhiều hoạt động chăm lo Tết Nhâm Dần cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động tỉnh vừa triển khai kế hoạch chăm lo cho đoàn viên, người lao động Tết Nhâm Dần 2022 với chủ đề “Tết sum vầy - Xuân bình an”.

 Theo kế hoạch, công đoàn các cấp sẽ tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an”, các hoạt động họp mặt vui xuân, phù hợp với tình hình thực tế và cấp độ dịch Covid-19; thăm, tặng quà động viên, chúc tết đoàn viên, người lao động, nhất là các trường hợp lao động khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, tai nạn lao động…Quan tâm đặc biệt tới đoàn viên, người lao động ở trong các khu cách ly, phong tỏa, mắc Covid-19 đang điều trị tại nhà hoặc các cơ sở y tế; đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo...Cùng với các hoạt động chăm lo Tết, công đoàn các cấp sẽ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách và tiền lương, thưởng cuối năm của đoàn viên, người lao động.

 Hỗ trợ, tư vấn và hướng dẫn đoàn viên, người lao động và người sử dụng lao động hưởng các gói hỗ trợ của Chính phủ; đồng thời, phối hợp với các cơ quan chức năng giám sát việc thực hiện các chính sách hỗ trợ đoàn viên, người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19; giúp đoàn viên, người lao động, người sử dụng lao động tiếp cận các gói hỗ trợ nhanh nhất, giảm bớt khó khăn để có thêm điều kiện chăm lo cho đoàn viên, người lao động.

 Tiếp tục triển khai các gói hỗ trợ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, các chương trình hỗ trợ của địa phương, tăng cường xã hội hóa nguồn lực để hỗ trợ người lao động khó khăn giúp người lao động ở lại cùng doanh nghiệp đón tết và đồng hành với người sử dụng lao động phục hồi sản xuất, kinh doanh.

 Thường xuyên nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động. Tuyên truyên, vận động đoàn viên, người lao động đón Tết, vui Xuân tiết kiệm, an toàn, chấp hành các quy định của pháp luật và trở lại làm việc đúng thời gian quy định; thực hiện nghiêm các hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế về phòng, chông dịch Covid-19.

anh tin bai

 Liên đoàn Lao động tỉnh yêu cầu công đoàn các xây dựng kế hoạch, lập dự toán kinh phí chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động phù hợp từng cấp độ và quy định phòng, chống dịch của địa phương, đơn vị. Các công đoàn cơ sở chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng đoàn viên, người lao động; phối hợp người sử dụng lao động hỗ trợ, tạo điều kiện để đoàn viên, người lao động về quê đón tết như: hỗ trợ, hợp đồng xe đưa, đón công nhân trước và sau tết, tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống, vật chất cho đoàn viên, người lao động...

 Về kinh phí thực hiện, công đoàn các cấp cân đối nguồn thu, chi trong năm và sử dụng tối đa nguồn tích lũy của đơn vị xây dựng dự toán để đảm bảo kế hoạch chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động có đóng bảo hiếm xã hội tại doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp ngoài công lập có đóng kinh phí công đoàn; cán bộ, công chức, viên chức có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được chăm lo, thăm hỏi từ nguồn tài chính công đoàn với mức: 300.000 đ/người.

 Thiệu Vũ

 

 

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống