NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Liên đoàn Lao động tỉnh: Đẩy mạnh công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19

Trong năm 2021, tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, gây ảnh hưởng lớn đến đời sống sinh hoạt của cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân, viên chức, lao động và các hoạt động công đoàn trên địa bàn tỉnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã chung tay hỗ trợ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động phòng, chống dịch COVID-19.

 Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh kịp thời cụ thể hóa các chương trình, chính sách của Tổng Liên đoàn, của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh trong thời gian qua để cùng với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ngành, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, lãnh đạo các doanh nghiệp kịp thời hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng dịch COVID-19.

anh tin bai

 LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 334 triệu đồng cho các khu cách ly, bệnh viện điều trị F0, tổ COVID-19, đoàn viên, người lao động bị F0, F1. Hỗ trợ tăng cường dinh dưỡng cho 462 cán bộ y tế tuyến đầu phòng, chống dịch COVID-19 với số tiền 462 triệu đồng. Đồng thời, hỗ trợ bữa ăn cho 3.048 đoàn viên, người lao động đang thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ” của 17 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, với số tiền 3,048 tỷ đồng. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn tiếp sức, hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động 2 tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh số tiền 50 triệu đồng.

 Triển khai “Gói an sinh công đoàn” theo Quyết định 3328/QĐ-TLĐ ngày 07/10/2021 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đã trao cho 17.000 đoàn viên và người lao động với số tiền là 3,4 tỷ đồng. Đây là số tiền do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho hỗ trợ.

 Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh thực hiện chủ trương của Chính phủ kêu gọi đóng góp hỗ trợ từ  cán bộ, công chức, viên chức và các mạnh thường quân đóng góp nhu yếu phẩm, tiền mặt… được hơn 3,6 tỷ đồng. Ngoài ra, còn vận động đóng góp hỗ trợ cho người dân từ vùng dịch về Cà Mau bữa ăn sáng và ăn trưa tổng trị giá gần 1,4 tỷ đồng. Thăm và tặng quà cho công nhân lao động tại 05 Tổ Công nhân tự quản ở khu nhà trọ trên địa bàn thành phố Cà Mau gồm 1 tấn gạo, nước kháng khuẩn và khẩu trang, tổng trị giá là 12 triệu đồng. Đặc biệt, hưởng ứng chương trình “Chuyến xe yêu thương” ủng hộ người dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh chống dịch, các cấp công đoàn trong tỉnh tích cực đóng góp, hỗ trợ trên 90 tấn hàng hóa, 3.618.000.000 đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm, ước tính giá trị gần 10 tỷ đồng chuyển đến nhân dân và công nhân, viên chức, lao đọng trong và ngoài tỉnh bị ảnh hưởng dịch bệnh. 

Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã kịp thời chỉ đạo công đoàn các cấp đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 gắn với công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Kịp thời cụ thể hóa các chương trình, chính sách của Tổng Liên đoàn để cùng với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các ngành, thủ trưởng cơ quan, đơn vị, lãnh đạo các doanh nghiệp kịp thời hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng dịch COVID-19, giúp cho đoàn viên, người lao động an tâm sản xuất, gắn bó lâu dài với doanh nghiệp, thể  hiện vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong công tác tham gia phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương, thông qua những hoạt động thiết thực, hiệu quả góp phần tích cực chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

 Thiệu Vũ

 

 

 

 

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống