NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Lợi ích của thoả ước lao động tập thể nhiều doanh nghiệp

         Bộ luật Lao động năm 2019 đã quy định về thương lượng tập thể nhiều doanh nghiệp. Đây là cơ sở để các doanh nghiệp cùng nhau thực hiện đúng với chính sách pháp luật lao động, có những điều khoản cao hơn luật góp phần xây dựng được chế độ phúc lợi tốt cho người lao động (NLĐ) để họ yên tâm lao động, sản xuất góp phần phát triển doanh nghiệp và cải thiện đời sống cho NLĐ, xây dựng quan hệ lao động hài hòa ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp. Sau đây là những lợi ích mà thương lượng tập thể nhiều doanh nghiệp mạng lại:

          * Lợi ích đối với doanh nghiệp:

anh tin bai

          - Giúp các doanh nghiệp cùng nhóm ngành nghề liên kết chặt chẽ trong việc chăm lo đời sống NLĐ.

          - Tạo mặt sàn ưu đãi chung, góp phần hạn chế dịch chuyển lao động, khuyến khích lao động nâng cao chất lượng hiệu quả công việc, góp phần ổn định chính sách DN, NLĐ yên tâm làm việc, giảm dần luân chuyển lao động và thúc đẩy quan hệ lao động ổn định.

         - Thúc đẩy các phng trào thi đua trong doanh nghiệp, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, cải thiện đời sống NLĐ, thúc đẩy người lao động gắn bó và đóng góp nhiều hơn cho doanh nghiệp…

         - Hạn chế được việc sử dụng các biện pháp cạnh tranh không lành mạnh để lôi kéo NLĐ đang làm việc tại các doanh nghiệp ký kết thỏa ước nhóm chuyển sang làm việc tại doanh nghiệp khác.

         - Khi nhóm doanh nghiệp gặp khó khăn sẽ có tiếng nói chung đề nghị Nhà nước, cơ quan có thẩm quyền, các đối tác nước ngoài hỗ trợ.

         - Thỏa ước lao động tập thể nhóm doanh nghiệp còn là đòn bẩy quan trọng giúp xây dựng khối đoàn kết cho công đoàn các doanh nghiệp do công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở dẫn dắt; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc.

         - Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong doanh đánh giá trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp khi làm việc với các đối tác Châu Âu (thỏa ước nhóm thành công, sẽ được tổ chức công đoàn của Hà Lan hỗ trợ trong việc quảng bá thương hiệu doanh nghiệp, đánh giá chất lượng trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp… 

         * Đối với NLĐ và tổ chức CĐCS

          - Đối với NLĐ: được quan tâm, đảm bảo chế độ, chính sách tốt hơn; có nhiều cơ hội hơn trong việc phấn đấu cải thiện đời sống và việc làm.

         - Đối với CĐCS: 

          + Tạo điều kiện thuận lợi để khối quản lý và các Công đoàn cơ sở được trao đổi, hỗ trợ lẫn nhau trong các công việc, chuyên môn; đồng thời giúp các doanh nghiệp xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, người lao động để từ đó thu hút nguồn nhân lực vào làm việc tại nhóm ngành nghề.

         + Phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo đời sống, đại diện bảo việc quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ.

         Như vậy, có thể nói việc thương lượng tập thể nhiều doanh nghiệp sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các bên, điều này giúp cho doanh nghiệp, người lao động và công đoàn có được mối quan hệ lao động, hài hòa, ổn định và tiến bộ, góp phần vào sự ổn định chung của xã hội.

Minh Giới

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống