NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
NGƯỜI LAO ĐỘNG LÀ TÀI SẢN QUÝ GIÁ CỦA DOANH NGHIỆP
            Xác định yếu tố con người là rất quan trọng, đối với DN là tài sản quý, quyết định trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của DN. Vì vậy, thời gian qua công ty TNHH Anh Khoa luôn chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, từ đó người lao động gắn bó lâu dài cùng sự phát triển của DN.

Xác định yếu tố con người là rất quan trọng, đối với DN là tài sản quý, quyết định trực tiếp đến sự tồn tại và phát triển của DN. Vì vậy, thời gian qua công ty TNHH Anh Khoa luôn chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, từ đó người lao động gắn bó lâu dài cùng sự phát triển của DN.
Chủ tịch CĐCS công ty TNHH Anh Khoa Lâm Phùng Hiệp cho biết: Hiện công ty có 210 đoàn viên/ 250 công nhân lao động sinh hoạt tại 10 tổ công đoàn, hầu hết công nhân được ký hợp đồng lao động, có việc làm thường xuyên và ổn định, được tham gia đầy đủ các chế độ chính sách về BHXH, BHYT, BHTN khi đủ thời gian làm việc theo quy định. Trong những năm qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của Ban giám đốc công ty, CĐCS đã thực hiện tốt việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Cùng với sự quan tâm, hỗ trợ của Công ty là chỉ đạo của LĐLĐ TP Cà Mau và sự nhiệt tình của các thành viên BCH đã đưa công đoàn đi vào hoạt động nề nếp, nhất là công tác tuyên truyền, giáo dục cho CNLĐ về quan điểm, lập trường của giai cấp công nhân và về mục tiêu của chủ nghĩa xã hội. Đoàn viên công đoàn tích cực tham gia thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần cùng Ban giám đốc xây dựng công ty ngày càng lớn mạnh và đạt hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh.
Gắn bó với công ty ngay từ những ngày đầu thành lập, chị Mai Loan Thảo cho biết: Mỗi năm mỗi công nhân được 02 bộ đồ, được khám sức khoẻ định kỳ, khi công nhân khó khăn công đoàn kịp thời hỗ trợ. Vào con nước thì công nhân được hỗ trợ 03 nữa ăn trong ngày, qua con nước thì công nhân được hỗ trợ đường, sữa, mì để bồi dưỡng sức khoẻ. Với sự quan tâm chăm lo tốt đời sống NLĐ mà chị đã làm việc tại công ty gần 11 năm và sẽ tiếp tục gắn bó với công ty.

Nhận được phần quà từ LĐLĐ tỉnh nhân dịp Tháng Công nhân 2019, anh Nguyễn Văn Công phấn khởi cho biết: “Anh làm việc tại công ty gần 12 năm, hiện thu nhập trung bình mỗi tháng dao động từ 7 - 9 triệu đồng. Tuy nhiên, anh là nguồn thu nhập chính của gia đình, vợ anh ở nhà nội trợ, chăm sóc 03 con đang tuổi ăn học nên cuộc sống còn nhiều khó khăn. Anh Công xúc động trước sự quan tâm của LĐLĐ tỉnh đã đến công ty để trao quà trực tiếp cho anh cũng như các công nhân khó khăn khác”.
Ông Lâm Phùng Hiệp chia sẻ: Trong năm qua, do điều kiện khách quan làm ảnh hưởng đến thị trường xuất khẩu nên hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị gặp không ít khó khăn, từ đó tác động và ảnh hưởng đến đời sống của NLĐ. Cụ thể, biên chế lao động so với năm trước đã giảm gần một nửa, mức thu nhập của NLĐ giảm sút so với những năm trước, lương bình quân năm 2018 là 4.500.000đ/người/tháng. Lãnh đạo công ty đã khẩn trương đề ra những quyết sách để đối phó, điều chỉnh cho phù hợp với diễn biến của thị trường và cùng với sự nỗ lực gắn kết, phấn đấu của NLĐ nên đơn vị từng bước đã vượt qua những khó khăn, đến nay hoạt động sản xuất kinh doanh đã ổn định và phát triển.
Theo ông Lâm Phùng Hiệp thì sản xuất là huyết mạch của đơn vị nên công đoàn và lãnh đạo công ty luôn có sự gắn kết hài hoà trong công việc, từ đó chăm lo tốt đời sống vật chất tinh thần NLĐ, giúp công ty ngày càng phát triển, thu nhập của NLĐ cũng từng bước tăng lên. Thời gian qua, hàng năm công đoàn tranh thủ với lãnh đạo công ty tổ chức hội nghị người lao động và ký kết thoả ước lao động tập thể (TULĐTT). Thực hiện tốt các điều khoản trong TƯLĐTT như trả lương, thưởng kịp thời, các chính sách BHYT, BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, khám sức khoẻ cho NLĐ theo định kỳ. Ngoài ra còn thưởng lễ, tặng quà dịp 8/3, 30/4, 1/5, tặng quà trung thu, thưởng thành tích học tập và hỗ trợ tập vở cho con của CNLĐ, thăm hỏi, hiếu, hỉ,…Từ việc chăm lo tốt đời sống NLĐ mà nhiều công nhân đã xem công ty như là ngôi nhà thứ 2 của mình và gắn bó lâu dài với công ty.
Ông Lâm Phùng Hiệp cho biết thêm: Đối với công tác chăm lo sức khỏe cho nữ CNLĐ luôn được công đoàn quan tâm và đề xuất với lãnh đạo công ty như: cải thiện điều kiện làm việc, nơi sinh hoạt ăn nghỉ, đảm bảo ATVSLĐ, vệ sinh môi trường, tạo sự an tâm cho các chị em. Thường xuyên tìm hiểu về tâm tư, nguyện vọng, trợ giúp chị em có hoàn cảnh khó khăn để chị em càng yên tâm lao động và nhiệt tình gắn bó với công ty.
Song song đó thì đời sống văn hoá tinh thần của NLĐ cũng được công đoàn quan tâm. Các hoạt động văn hóa thể dục thể thao do LĐLĐ TP. Cà Mau tổ chức công ty đều tích cực tham gia. Ngoài ra, mỗi năm CĐCS công ty đều tổ chức Hội thao trong CNLĐ để chào mừng ngày thành lập công ty, như hoạt động văn nghệ, tổ chức giải bóng đá và những trò chơi dân gian, tạo sinh khí phấn khởi để phát động phong trào rèn luyện sức khỏe, thi đua lao động sản xuất, nâng cao thể lực và đời sống văn hóa cho NLĐ.
Hồng Phượng


BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống