NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 95 NĂM NGÀY THÀNH LẬP CÔNG ĐOÀN VIỆT NAM (28/7/1929 - 28/7/2024)!
image advertisement
Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân 2024

Tháng 5 - Tháng Công nhân, khắp các cơ quan, đoàn vị, doanh nghiệp trong tỉnh sôi nổi hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động về vật chất, tinh thần. Từ đó tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ công đoàn, đoàn viên, người lao động quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, Nghị quyết Đại hội XI Công đoàn tỉnh và Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 vào cuộc sống.

 Vào ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội và Uỷ ban nhân dân thành phố Cà Mau tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng. Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, hoạt động kéo dài từ ngày 01 đến ngày 31/5 với nhiều hoạt động như tuyên truyền chính sách, pháp luật, tổ chức thanh, kiểm tra việc chấp hành các quy định về ATVSLĐ tại các doanh nghiệp… Tại đây, UBND tỉnh trao 20 suất quà cho nạn nhân bị tai nạn lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 02 triệu đồng; LĐLĐ tỉnh trao 37 nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền trên 1,3 tỷ đồng. Đồng thời, xuất kinh phí hỗ trợ 400 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 200 triệu đồng; LĐLĐ tỉnh trao trực tiếp 220 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng; sau đó, LĐLĐ tỉnh đã thành lập các đoàn tổ chức thăm hỏi và trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị, doanh nghiệp.

anh tin bai

 Đồng chí Huỳnh Út Mười - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thăm hỏi và trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị, doanh nghiệp

 Đồng chí Lưu Thị Trúc Ly, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh cho biết: “Qua gần 01 tháng phát động đến thời điểm hiện tại, các đơn vị đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền các hoạt động của Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024; đẩy mạnh tuyên truyền, triển khai thực hiện nghị quyết đại hội công đoàn các cấp gắn với tuyên truyền, phổ biến pháp luật; thăm hỏi, tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh nghề nghiệp, bị tai nạn lao động; hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên khó khăn về nhà ở; tổ chức thành công Chương trình khám sức khỏe cho nữ đoàn viên, lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức Hội nghị Đại biểu Quốc hội Khóa XV tiếp xúc với công nhân lao động; đẩy mạnh tháng cao điểm phát triển đoàn viên, thành lập mới các CĐCS góp phần xây dựng, củng cố tổ chức công đoàn vững mạnh; tổ chức tập huấn về công tác ATVSLĐ; đối thoại, triển khai chính sách với người sử dụng lao động, người lao động về ATVSLĐ; kiểm tra về ATVSLĐ. Thông qua những hoạt động nhằm giúp cho doanh nghiệp nghiêm ngặt hơn trong việc chấp hành tốt các quy định về ATVSLĐ. Góp phần quan trọng việc đảm bảo sức khoẻ, tính mạng, quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công nhân, người lao động”.

anh tin bai

 LĐLĐ tỉnh thành lập đoàn thăm hỏi và trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại các đơn vị, doanh nghiệp

 Là một trong những chuỗi hoạt động thiết thực để hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Phòng khám Đa khoa Thành Lợi tổ chức Chương trình khám sức khỏe cho 100 nữ đoàn viên, lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn với chi phí gần 100 triệu đồng.

anh tin bai

 Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Việt Nam Food, huyện Cái Nước tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở

 Đồng chí Trần Thị Yến Trinh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Việt nam Food, huyện Cái Nước chia sẻ: “Thời gian qua lãnh đạo công ty luôn có mối quan hệ gắn kết với công đoàn để ngoài những chế độ phúc lợi, tiền lương của người lao động thì công ty cũng rất quan tâm đến đời sống của cán bộ, công nhân viên, người lao động. Trong đó, công ty luôn quan tâm đến việc khám sức khoẻ định kỳ cho công nhân lao động, đặc biệt là lao động nữ. Trong đó, không chỉ khám định kỳ theo gói theo y cầu của pháp luật mà công ty còn hỗ trợ những gói khám bệnh nằm ngoài danh mục để làm sao đảm bảo tốt sức khoẻ cho công nhân, người lao động của công ty”.

anh tin bai

 Quan tâm chăm sóc sức khoẻ của nữ đoàn viên, lao động nữ

 Giám đốc Phòng khám Đa khoa Thành Lợi, bà Châu Thị Trang cho biết: “Nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024 thì Phòng khám kết hợp với LĐLĐ tỉnh thực hiện công tác an sinh xã hội, thăm khám cho chị em nữ đoàn viên, lao động nữ. Qua đó, tư vấn cho chị em phụ nữ nên thường xuyên thăm khám sức khoẻ định kỳ. Đặc biệt là chị em phụ nữ nếu không có thời gian thì một năm cũng nên đi tầm soát một lần để bảo vệ sức khoẻ của chính mình”.

 Cũng trong tháng 5, LĐLĐ tỉnh còn phối hợp với Đoàn đại biểu Quốc hội tổ chức Hội nghị Đại biểu Quốc hội Khóa XV tiếp xúc với 100 công nhân lao động trên địa bàn tỉnh. Đây là lần thứ 2 lãnh đạo tỉnh tiếp xúc và lắng nge “tiếng nói” của đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh. Dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao 100 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 100 triệu đồng.

anh tin bai

 Nhiều đoàn viên, người lao động có ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri trong tháng 5

 Ngoài ra, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh đã chỉ đạo công đoàn các cấp tập trung tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động trong tỉnh. Công đoàn các cấp đã trao 750 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo với số tiền trên 300 triệu đồng. Qua đó, phát huy thêm vai trò của công đoàn trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Tạo sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền, doanh nghiệp và toàn xã hội đối với đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh.

 Những hoạt động hưởng ứng tháng hành động đã “chạm” đến trái tim của đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, là những đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, những trường hợp không mai gặp tại nạn trong quá trình lao động. Qua đó, thấy được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, đặc biệt là tổ chức công đoàn đối với đoàn viên và người lao động. Từ đó động viên, khích lệ lực lượng đoàn viên, người lao động tạo khí thế thi đua sôi nổi hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội chung của tỉnh.

 Thiệu Vũ

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống