NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Nhiều vụ việc không nên để "kéo dài từ nhiệm kỳ này đến nhiệm kỳ khác"
Chiều 19/11, Ban Dân tộc HĐND tỉnh Cà Mau tổ chức thẩm tra Báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri từ trước và sau kỳ họp thứ Sáu; việc tiếp thu, trả lời ý kiến cử tri trước kỳ hợp thứ Bảy; dự thảo Nghị quyết quy định nội dung và mức chi cho Hội đồng tư vấn, Ban tư vấn thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và cấp huyện trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Chiều 19/11, Ban Dân tộc HĐND tỉnh Cà Mau tổ chức thẩm tra Báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri từ trước và sau kỳ họp thứ Sáu; việc tiếp thu, trả lời ý kiến cử tri trước kỳ họp thứ Bảy; dự thảo Nghị quyết quy định nội dung và mức chi cho Hội đồng tư vấn, Ban tư vấn thuộc Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và cấp huyện trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, từ trước và sau kỳ họp thứ Sáu HĐND tỉnh khóa IX, UBND tỉnh đã tiếp nhận 53 kiến nghị cử tri xoay quanh các vấn đề về kinh tế - xã hội. UBND tỉnh đã chỉ đạo sở, ngành, cơ quan, đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất UBND tỉnh xem xét, giải quyết.
Tại buổi thẩm tra, các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến vấn đề, như sớm giải quyết việc Công ty Trường Khánh chậm triển khai thực hiện dự án khu du lịch sinh thái trên địa bàn huyện Đầm Dơi; tình trạng đậu đỗ xe lấn chiếm đường của taxi; tranh chấp đất sản xuất giữa Huyện đội Thới Bình và người dân; đầu tư nhà công vụ cho giáo viên…
Ông Nguyễn Quốc Tiến, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho hay: “Các cuộc tiếp xúc cử tri tại Đầm Dơi bà con rất quan tâm đến dự án khu du lịch của Công ty Trường Khánh. Việc thực hiện dự án kéo dài nhiều năm, gây bức xúc cho nhân dân. Mặc dù có quyết định thu hồi của Sở Kế hoạch và Đầu tư nhưng công ty đã kiện ra tòa và chờ phúc thẩm. Tuy nhiên, thời gian chờ phúc thẩm quá dài. Chờ phúc thẩm cần xác định thời hạn nhất định để tránh các vấn đề phát sinh. Các ngành chức năng cần có giải pháp để đảm bảo quy trình và tiến độ, nếu không khéo sẽ kéo từ nhiệm kỳ này đến nhiệm kỳ khác”.
Ông Nguyễn Sơn Ca, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Cà Mau đề nghị: “Một số vấn đề cử tri phản ánh cần phải đề cập đến trách nhiệm của chính quyền địa phương. Đối với vấn đề tranh chấp đất giữa Huyện đội Thới Bình và các hộ dân Ấp 6, xã Tân Lộc Đông cần xem xét thực chất là vụ tranh chấp hay không, vì đây là vấn đề xảy ra dai dẳng hàng chục năm qua nhưng vẫn chưa có hồi kết. Cần làm rõ loại vụ việc; các vấn đề được trả lời cho người dân phải rõ ràng, cụ thể, tránh trả lời chung chung”.
Ngoài các vấn đề cụ thể được trả lời, giải quyết, UBND tỉnh đang tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương thực hiện các nhiệm vụ mang tính thường xuyên như theo dõi tình hình, thông tin dự báo thị trường, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại ngành hàng tôm; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với hành vi nuôi tôm siêu thâm canh xả nước chưa xử lý ra sông, rạch... Ngoài ra, UBND tỉnh cũng trả lời ý kiến cử tri về việc không cho khai thác cát ven biển, vì như thế sẽ làm phức tạp thêm tình trạng sạt lở…
Nhiều ý kiến của cử tri liên quan đến đầu tư hạ tầng trong khi nguồn ngân sách bố trí cho đầu tư còn hạn chế nên chưa giải quyết kịp thời.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân đề nghị: “Văn phòng UBND tỉnh tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đại biểu, thể hiện rõ từng kiến nghị, trả lời các kiến nghị theo sự chỉ đạo của UBND tỉnh. Đối với những vấn đề đã thực hiện thì phải trả lời dứt khoát, vấn đề chưa giải quyết thì đợi chỉ đạo thực hiện”.
Kim Chi
(Theo nguồn Báo Cà Mau)

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống