NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
NHỮNG HOẠT ĐỘNG TRỌNG TÂM CỦA CÔNG ĐOÀN CÀ MAU NĂM 2019
Năm 2019, Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau đã triển khai thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau, tổ chức thực hiện đạt và vượt 12/12 chỉ tiêu nghị quyết đề ra. 

 

Năm 2019, Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau đã triển khai thực hiện tốt các chủ trương, nghị quyết của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tỉnh ủy và Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau, tổ chức thực hiện đạt và vượt 12/12 chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, CNVCLĐ; tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới; kịp thời nắm tình hình, giải quyết các vấn đề bức xúc nảy sinh, xây dựng mối quan hệ hài hòa, ổn định được các cấp công đoàn trong tỉnh đặc biệt quan tâm, thực hiện có hiệu quả góp phần cùng sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

 Nổi bật là các hoạt động Chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (1929 - 2019) với Chủ đề: “Công trình, phần việc công đoàn - Chào mừng 90 năm Công đoàn Việt Nam đồng hành cùng đất nước”. Qua đó, đã có 162 công trình, phần việc được thực hiện hoàn thành, mang lại giá trị làm lợi trên 1,7 tỷ đồng, trong tổng số 264 công trình, sản phẩm, phần việc được các cấp công đoàn đăng ký đảm nhận. Đặc biệt có 16 công trình, phần việc do các Liên đoàn Lao động huyện Ngọc Hiển, Đầm Dơi, Cái Nước, Trần Văn Thời, thành phố Cà Mau, Công đoàn ngành Giáo dục và Công đoàn ngành Y tế đảm nhận thực hiện với số tiền trên 2,3 tỷ đồng, được Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức công nhận và gắn biển “Công trình chào mừng kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam”.

 Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tổ chức ký kết “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn”, với 7 đơn vị, nâng tổng số đối tác đã ký kết lên 12 đơn vị. Tổ chức 50 đợt bán hàng về nông thôn và các doanh nghiệp có đông công nhân lao động với các sản phẩm, hàng hóa là nhu yếu phẩm gia đình, hàng may mặc,.. với giá ưu đãi, giảm từ 5% đến 30% so với giá niêm yết; qua các đợt phát động có trên 51.000 lượt đoàn viên và CNVCLĐ được thụ hưởng từ các chương trình, với tổng số tiền trên 9 tỷ đồng.

 Trong năm, các cấp công đoàn đã vận động đóng góp hỗ trợ xây mới và sửa chữa 112 căn nhà cho đoàn viên, CNVCLĐ khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 3.185.000.000 đồng từ nguồn Quỹ Mái ấm Công đoàn”; xét cho 84 nữ đoàn viên công đoàn vay vốn từ nguồn Quỹ "Vì nữ CNVCLĐ nghèo", với tổng số tiền là 840 triệu đồng, để phát triển kinh tế gia đình; đi thăm và tặng quà cho trên 1.000 CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo đang làm việc ở các đơn vị, doanh nghiệp, với tổng số tiền hỗ trợ trên 01 tỷ đồng; tổ chức vận động thành lập mới 24 CĐCS (đạt 141,17 % chỉ tiêu nghị quyết, kết nạp mới 2.737 đoàn viên (đạt 101,37 % chỉ tiêu nghị quyết), thành lập). Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, CNVCLĐ như tổ chức Tháng Công nhân, Tết Sum vầy, thăm hỏi CNLĐ bị thiên tai, ốm đau,…

 Với kết quả đó, Công đoàn tỉnh Cà Mau được các cấp, các ngành đánh giá rất cao, tạo được uy tín, niềm tin cho đoàn viên và CNVCLĐ trong tỉnh; ngày càng khẳng được vị trí, vai trò là tổ chức đại diện của người lao động, tất cả vì quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động.

 Nguyễn Tuấn

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống