NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Sơ kết 02 năm thực hiện quy chế phối hợp hoạt động giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh
Ngày 25/12/2018, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh phối hợp tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong doanh nghiệp giai đoạn 2018 - 2023 và sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh.

Ngày 25/12/2018, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh và Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh phối hợp tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS trong doanh nghiệp giai đoạn 2018 - 2023 và sơ kết 2 năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh. Đồng chí Thân Đức Hưởng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Võ Thanh Tòng - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cùng các đồng chí là Phó Chủ tịch, Trưởng, Phó ban thuộc LĐLĐ tỉnh; các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ  và đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan đã đến dự. 
Qua 2 năm thực hiện quy chế, công tác phối hợp giữa UBND tỉnh với LĐLĐ tỉnh được thực hiện thường xuyên và hiệu quả hơn, tập trung vào những nội dung quan trọng liên quan đến chức năng hoạt động của tổ chức Công đoàn, công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở và đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động… đã tạo điều kiện thuận lợi để các cấp công đoàn trong tỉnh phát huy thế mạnh của tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động hướng về cơ sở. Tổ chức công đoàn trong các doanh nghiệp ngày càng phát huy vai trò và hoạt động hiệu quả. Vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng, chăm lo việc làm, đời sống của đoàn viên và người lao động được các cấp công đoàn quan tâm. Các phong trào thi đua yêu nước được phát động và triển khai rộng khắp trong các cấp công đoàn. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều doanh nghiệp trong tỉnh đủ điều kiện nhưng chưa thành lập tổ chức công đoàn; một số doanh nghiệp chưa tạo điều kiện cho tổ chức công đoàn hoạt động; chưa dành thời gian cho người lao động sinh hoạt công đoàn...
Từ những khó khăn, hạn chế trên, hội nghị đã dành phần lớn thời gian để thảo luận về thực trạng, nguyên nhân, phân tích tình hình thực tiễn. Qua đó kiến nghị, đề xuất những giải pháp cụ thể để phát triển tổ chức công đoàn, chăm lo quyền lợi cho người lao động tại các doanh nghiệp; phấn đấu thực hiện hoàn thành chỉ tiêu từ nay đến năm 2023 sẽ phát triển 13.000 đoàn viên công đoàn; thành lập 60 CĐCS; 100% số doanh nghiệp có từ 15 lao động trở lên thành lập tổ chức công đoàn.

Tại hội nghị, LĐLĐ tỉnh kiến nghị UBND tỉnh quan tâm giải quyết các nhu cầu bức xúc về việc làm, nhà ở, cơ sở vui chơi, giải trí cho công nhân lao động; chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra các đơn vị, doanh nghiệp về thực hiện quy định của pháp luật về lao động; có giải pháp hạn chế tối đa tình trạng các doanh nghiệp trốn đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và kinh phí công đoàn theo quy định; quan tâm hỗ trợ các doanh nghiệp thủy sản đang gặp khó khăn…
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thân Đức Hưởng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo: Công đoàn các cấp và các sở, ngành trong tỉnh quan tâm nâng cao hiệu lực hiệu quả trong thực hiện quy chế phối hợp; tăng cường hướng dẫn nghiệp vụ công đoàn cho doanh nghiệp và người lao động; đẩy mạnh thông tin tuyền truyền nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp người lao động về tầm quan trọng trong việc thành lập tổ chức công đoàn tại các doanh nghiệp; tổ chức thành lập công đoàn đúng nội dung, đảm bảo chất lượng, không chạy theo số lượng; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm và nắm sát tình hình hoạt động của doanh nghiệp; chú trọng công tác khen thưởng và đưa hoạt động công đoàn vào đánh giá cuối năm của doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả hoạt động của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh.
Thiệu Vũ
 

 

 

 

 

 

 

 


BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống