NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
Tôn vinh 58 tập thể và 75 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh

         Sáng ngày 14/5 tại Thủ đô Hà Nội, trong không khí phấn khởi và xúc động của những ngày tháng 5 lịch sử, toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta thành kính tưởng nhớ và có nhiều hình thức tổ chức kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc, 75 năm ngày Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc. Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam long trọng tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm và biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến trong triển khai, thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

          Tham dự có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thuý Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội; đồng chí Hà Thị Nga - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đồng chí Phạm Tất Thắng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; đồng chí Lê Hải Bình - Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương.

         Tham dự còn có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành đoàn thể, cơ quan Trung ương; đại diện lãnh đạo một số địa phương; đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị, các LĐLĐ tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, công đoàn tổng công ty trực thuộc Tổng LĐLĐ Việt Nam; đại diện lãnh đạo một số tập đoàn, tổng công ty Nhà nước, lãnh đạo một số doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam cùng đông đảo cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức, người lao động.

anh tin bai

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và các điển hình tiên tiến

         Theo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được các cấp công đoàn cụ thể hóa trong từng hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động, trong phát động các phong trào thi đua, trong xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh. Các chương trình “Phúc lợi đoàn viên công đoàn và người lao động”, "Tết Sum vầy", “Tháng Công nhân”, “Mái ấm Công đoàn” đã trở thành hoạt động thiết thực mang đậm dấu ấn của tổ chức Công đoàn. Chức năng đại diện bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động được các cấp công đoàn thực hiện tốt hơn, thiết thực, hiệu quả hơn. Cán bộ chủ chốt của các cấp công đoàn thực hiện “nêu gương” với phương châm “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, “nói đi đôi với làm”, đoàn kết, kết hợp giữa “xây” và “chống”.

         Tổng Liên đoàn đã lựa chọn biểu dương và trao tặng Bằng khen cho 58 tập thể, 75 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

         58 tập thể và 75 cá nhân tiêu biểu được biểu dương, là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa dâng Bác, đại diện cho công đoàn các cấp, lực lượng cán bộ công đoàn, đoàn viên, CNVCLĐ cả nước, cùng tụ họp. Tất cả 133 đại biểu là minh chứng sống động cho những kết quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người. Tại tỉnh Cà Mau, có đồng chí Đoàn Văn Hiệp - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ huyện Ngọc Hiển được vinh dự đại diện cho hơn 52 nghìn đoàn viên, CNVCLĐ toàn tỉnh tham dự. Đây là vinh dự rất lớn đối với cá nhân và hệ thống Công đoàn tỉnh nhà, hy vọng trong thời gian tới đồng chí tiếp tục rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, truyền cảm hứng và khát vọng vươn lên, nỗ lực hơn nữa rèn luyện, tu dưỡng, học tập, lao động, sản xuất, đóng góp cho sự phát triển chung cho cơ quan, đơn vị.

anh tin bai

Đồng chí Đoàn Văn Hiệp - Chủ tịch LĐLĐ huyện Ngọc Hiển vinh dự đại diện cho CNVCLĐ tỉnh được điển hình tiên tiến

        Trước đó, 58 tập thể và 75 cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã vào lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thực hiện nghi thức báo công dâng Bác.

         Được biết, trước khi tham dự hội nghị, chiều ngày 13/5, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã gặp mặt 58 tập thể và 75 cá nhân điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong CNVCLĐ toàn quốc.

Thiệu Vũ

 

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống