NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
VÌ LỢI ÍCH ĐOÀN VIÊN CÔNG ĐOÀN
Nhằm mang lại lợi ích thiết thực cả về vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn và người lao động. Thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo tốt đời sống công đoàn viên.

Nhằm mang lại lợi ích thiết thực cả về vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn và người lao động. Thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo tốt đời sống công đoàn viên.
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Cà Mau Võ Thanh Tòng cho biết: Chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn, CCVCLĐ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức công đoàn, đời sống có ổn định thì đoàn viên và CCVCLĐ mới yên tâm công tác và có điều kiện thuận lợi để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.
Đầu năm đến nay, các cấp công đoàn trong tỉnh đã vận động đoàn viên, CNVCLĐ đóng góp quỹMái ấm công đoàn” với số tiền 3,1 tỷ đồng, (đạt 100% nghị quyết); xét hỗ trợ xây dựng, sữa chữa 120 căn nhà ở “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở. 
“AN CƯ, LẠC NGHIỆP”
Chúng tôi đến thăm nhà anh Nguyễn Quốc Trường khi gia đình anh mới dọn vào nhà mới ở được khoảng hơn tuần. Khó có thể diễn tả hết niềm vui của gia đình anh khi được sống trong căn nhà mới.Vợ anh Trường, chị Trần Hồng Thắm xúc động nói: “Vào nhà mới ở rồi mà em cứ ngỡ trong mơ. Mong ước bấy lâu của mẹ con em là có căn nhà cố định không phải lo sợ mỗi khi trời mưa gió nay đã thành sự thật. Em không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn các cấp lãnh đạo công đoàn trong tỉnh đã quan tâm”.
Anh Nguyễn Quốc Trường là giáo viên dạy thể dục của Trường THCS Đông Hưng, xã Đông Hưng, huyện Cái Nước. Nhiều năm nay 2 vợ chồng cất tạm căn nhà lá trên phần đất nhà trường cho mượn để ở, nay đã xuống cấp. Hàng ngày, ngoài giờ lên lớp thầy Trường làm thêm đủ nghề từ chạy xe ôm, chạy bàn để kiếm thêm thu nhập, còn chị Thắm thì thường xuyên đau ốm nên chỉ ở nhà chăm cô con gái đang học lớp 5. Vì vậy, mong ước có 01 căn nhà kiên cố để ở của thầy Trường là vô cùng khó khăn.
Trước khó khăn của thầy Trường, CĐCS nhà trường đã làm đơn đề nghị công đoàn cấp trên hỗ trợ 30 triệu đồng. Chủ tịch CĐCS Trường THCS Đông Thới, thầy Lương Văn Min cho biết: Toàn trường có 29 công đoàn viên, đời sống tạm ổn. Hai năm qua có 3 công đoàn viên được xét tặng nhà “Mái ấm công đoàn”.
Thầy Min bộc bạch: “Đối với những người có cuộc sống trung bình và ổn định thì việc "An cư, lạc nghiệp" sẽ là rất đỗi bình thường, nhưng đó sẽ là vấn đề rất quan trọng đối với những gia đình thường xuyên gặp khó khăn trong cuộc sống. Chương trình "Mái ấm công đoàn" đã thể hiện tình tương thân tương ái và tính nhân văn của một tập thể lớn dành cho những cá nhân có hoàn cảnh khó khăn trên cơ sở "Lá lành đùm lá rách".

Cùng ngày chúng tôi đến thăm gia đình chị Nguyễn Thị Hai, đoàn viên CĐCS Sở Công thương. Chị Hai cũng vừa được hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn”.
Chị Hai chia sẻ: chị làm tạp vụ tại Sở Công thương, chồng thì làm thuê, làm mướn sống qua ngày. Đầu năm 2018, vợ chồng chị mua được mãnh đất rộng 48m2 tọa lạc tại khóm 6, phường 6 để xây nhà ổn định cuộc sống, không may, nhà vừa xây xong chưa kịp dọn vào ở thì đã bị sạt lỡ hết xuống sông. Lúc này gia đình chị rơi vào cảnh bế tắc. Thấy hoàn cảnh chị Hai quá khó khăn, lãnh đạo CĐCS Sở Công thương đã đề nghị công đoàn cấp trên xét hỗ trợ 30 triệu đồng nhà ‘Mái ấm công đoàn”, đồng thời CĐCS Sở Công thương cũng đã vận động công đoàn viên cơ quan ủng hộ được hơn 10 triệu đồng để giúp chị Hai xây lại căn nhà, ổn định cuộc sống.
Chị Nguyễn Thị Hai xúc động: Thật lòng tôi rất cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của anh em cơ quan củng như công đoàn cấp trên đã hỗ trợ, nếu không có sự hỗ trợ này thì gia đình tôi quá khó khăn để xây lại căn nhà. 
VÌ LỢI ÍCH ĐOÀN VIÊN CÔNG ĐOÀN
Thực hiện năm “Vì lợi ích đoàn viên công đoàn”, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh đã ký kết thỏa thuận, hợp tác thực hiện chương trình phúc lợi vì lợi ích của đoàn viên công đoàn với 6 đơn vị doanh nghiệp; phát hành 1.500 tờ gấp thông tin về “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động” đến nay có 100% công đoàn cơ sở trong tỉnh đã triển khai chương trình này đến đoàn viên công đoàn, công nhân lao động. Đến thời điểm hiện nay đang có hơn 300 CĐCS đã triển khai phối hợp với các đối tác cho trên 2.000 đoàn viên đang sử dụng dịch vụ ưu đãi đối với các sản phẩm của đối tác trên địa bàn.
Các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, được các cấp công đoàn tích cực tham gia, với nhiều hoạt động thiết thực và đạt kết quả như: Liên đoàn Lao động huyện Cái Nước phối hợp với Bưu điện huyện tổ chức bán hàng giảm giá cho đoàn viên tại CĐCS các DN; các CĐCS trực thuộc Công đoàn ngành Y tế đã phối hợp với Thủ trưởng đơn vị các cấp tổ chức thăm hỏi,  hỗ trợ cho công đoàn viên gặp khó khăn, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân. Ngoài ra, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Chương trình Tết sum vầy và các doanh nghiệp và các cấp công đoàn thăm hỏi, tặng quà Tết cho đoàn viên công đoàn, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo và gia đình chính sách. Tháng Công nhân, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tổ chức được 4 đợt phát động với chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”. Tổng số tiền mà công đoàn các cấp trong tỉnh thực hiện chăm lo cho công đoàn viên cũng như hoạt động an sinh xã hội trong tỉnh hơn 03 tỷ đồng.
Song song đó, các cấp công đoàn trực thuộc cũng phối hợp với thủ trưởng đơn vị tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, hội thao cho CNVCLĐ ở các doanh nghiệp tham gia vui chơi, sinh hoạt và kết hợp treo băng rol, khẩu hiệu tuyên truyền...
Hồng Phượng
(Theo nguồn Báo Cà Mau)

 


BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống