MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN!
image advertisement
Phí công đoàn ở doanh nghiệp
Phí trích giữ lại 32% của doanh nghiệp quá cao. Đối với những DN hoạt động tốt, không có tranh chấp giữa người lao động và chủ DN, công đoàn nên trích khoản này để thưởng lại.

Theo Luật Công đoàn năm 2012 và Nghị định số 191/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết về tài chính công đoàn, mức đóng kinh phí công đoàn của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được quy định thống nhất là 2% tổng quỹ tiền lương làm căn cứ đóng Bảo hiểm Xã hội (BHXH) của người lao động.

Theo Quyết định số 270 /QĐ-TLĐ  ngày 07 tháng 03 năm 2014 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn, Công đoàn cơ sở được sử dụng 65% tổng số thu kinh phí công đoàn, 60% tổng số thu đoàn phí công đoàn và 100% tổng số thu khác của đơn vị. Tổng Liên đoàn sẽ bổ sung, sửa đổi quy định về phân phối nguồn thu tài chính công đoàn, tăng tỷ lệ kinh phí công đoàn cơ sở được sử dụng theo hướng từ năm 2016, mỗi năm tăng 1% để đạt mức 75%. Như vậy phần kinh phí và đoàn phí công đoàn cơ sở được để lại để chăm lo cho đoàn viên người lao động theo quy định của Tổng Liên đoàn, chứ không phải doanh nghiệp được giữ lại.

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống