NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
CĐCS Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh bàn giao nhà hữu nghị năm 2022

         Sáng ngày 07/6/2022, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh là đơn vị trực thuộc Công đoàn Viên chức đã tổ chức lễ bàn giao nhà hữu nghị cho gia đình chị Hồ Thị Chúc hiện cư ngụ tại ấp Lung Trường, xã Phong Lạc, huyện Trần Văn Thời. Đây là công trình, sản phẩm, phần việc mang tên Công đoàn của CĐCS Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh năm 2022.

          Đến dự buổi lễ bàn giao nhà có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, đồng chí Nguyễn Minh Tuấn - Phó Chủ tịch Uỷ ban đoàn kết công giáo tỉnh, đồng chí Kiều Tuyết Lệ - Chủ tịch CĐCS Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, đồng chí Tạ Thanh Thoảng - Uỷ viên Ban Thường vụ Công đoàn Viên chức; đồng chí Võ Quốc Thống - Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện Trần Văn Thời; đồng chí Lê Việt Thanh - Chủ tịch Uỷ ban nhân dân xã Phong Lạc cùng các đồng chí đại diện Đảng uỷ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Phong Lạc đến tham dự.

anh tin bai

         Căn nhà có diện tích 45m2, được xây dựng tường kiên cố, mái lợp tol, nền lát gạch men, tổng kinh phí xây dựng 60 triệu đồng. Trong đó, CĐCS Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với Uỷ ban đoàn kết công giáo tỉnh vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 50 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và chính quyền địa phương đóng góp thêm.

         Được biết, gia đình chị Chúc rất khó khăn, nuôi 3 người con, không có đất canh tác, chồng chị bị bệnh không có khả năng lao động. Thu nhập chính trong nhà chỉ nhờ vào lương hỗ trợ hàng tháng của xã Phong Lạc.

         Nhân buổi Lễ bàn giao nhà, CĐCS Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và Uỷ ban nhân dân xã cũng tặng cho gia đình chị Chúc một số vật dụng cần thiết để sử dụng trong gia đình.

anh tin bai

         Phát biểu tại buổi lễ bàn giao, đồng chí Kiều Tuyết Lệ - Chủ tịch CĐCS Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh cho biết đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy, chính quyền các cấp và tổ chức công đoàn tới các đối tượng gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Hoạt động này thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái” của cộng đồng xã hội, động viên giúp đỡ các gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

Thiệu Vũ

 

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống