NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 49 NĂM NGÀY GIẢI PHÓNG MIỀN NAM, THỐNG NHẤT ĐẤT NƯỚC (30/4/1975 - 30/4/2024) VÀ 138 NĂM NGÀY QUỐC TẾ LAO ĐỘNG (01/5/1886 - 01/5/2024)!
image advertisement
LĐLĐ huyện Đầm Dơi: Các hoạt động hưởng ứng “Tháng Công nhân” năm 2024

Hưởng ứng Thành hành động về An toàn việ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024; sáng ngày 02/5/2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đầm Dơi tổ chức tặng quà cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Đến dự có đồng chí Võ Quốc Tín, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đồng chí Phan Hồng Phúc, Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục; đồng chí Ngô Thanh Sử, Huyện uỷ viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ cùng 30 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Trong Tháng Công nhân năm 2024, LĐLĐ huyên đề nghị LĐLĐ tỉnh đã xét hỗ trợ xây dựng 03 nhà "Mái ấm Công đoàn", tổng số tiền 90.000.000 đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở và trao 15 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng; LĐLĐ huyện vận động Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh trao 10 suất quà, mỗi suất 20 kg gạo; LĐLĐ huyện trao 06 suất quà, mỗi suất 400.000 đồng; các công đoàn cơ sở phối hợp với chủ doanh nghiệp trao15 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

anh tin bai

 Đồng chí Võ Quốc Tín, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, trao quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

 Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Ban Thường LĐLĐ tỉnh về tổ chức hoạt động “Tháng công nhân” năm 2024, Công đoàn các cấp trong huyện Đầm Dơi đã đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua“Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Gương mẫu, thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa” gắn với việc thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ, đoàn viên, người lao động. Thông qua các phong trào thi đua này, đoàn viên, người lao động đã phát huy được năng lực, sáng tạo từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh của đơn vị, doanh nghiệp.

 Đồng chí Ngô Thuỳ Minh, Chủ tịch LĐLĐ huyện cho biết: Ban Thường vụ LĐLĐ huyện triển khai kế hoạch hoạt động Tháng công nhân đến các công đoàn cơ sở kịp thời hiệu quả. Các hoạt động Tháng công nhân được tổ chức tập trung vào tháng 5, đây là dịp để tổ chức Công đoàn hướng về cơ sở, hướng về đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Những hoạt động này đều chú trọng vào việc chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động. Để hoạt động Tháng công nhân tạo được sự hưởng ứng của đông đảo công đoàn cơ sở, đơn vị, doanh nghiệp và đoàn viên, người lao động, LĐLĐ huyện và các công đoàn cơ sở trực thuộc đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: tổ chức giao lưu thể thao, hội thi, cấp phát tài liệu, tổ chức thăm hỏi...

anh tin bai

 Các đồng chí lãnh đạo trao quà hỗ trợ gạo cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

 Cùng với việc tổ chức các hoạt động xã hội, thăm hỏi đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn thì nhiều hoạt động khác được diễn ra sôi nổi thiết thực.

 Trong Tháng Công nhân 2024, LĐLĐ huyện tập trung công tác phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS, kết quả vận động thành lập 03 CĐCS doanh nghiệp ngoài Nhà nước với tổng số 46 đoàn viên; LĐLĐ huyện đã chú trọng thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, nắm bắt việc thực hiện chế độ chính sách, an toàn vệ sinh lao động, khảo sát chất lượng bữa ăn ca của công nhân lao động, công tác tài chính công đoàn ở các đơn vị, doanh nghiệp; phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các buổi đối thoại, tư vấn pháp luật trực tiếp cho các công nhân trong các doanh nghiệp và khu công nghiệp. Các tổ chức công đoàn kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề bức xúc của công nhân lao động, qua đó kịp thời tham gia với các cơ quan chức năng tháo gỡ khó khăn, ổn định tư tưởng cho công nhân.

 Có thể nói, hoạt động Tháng Công nhân được tổ chức ngày càng có hiệu quả, thiết thực hướng đến đoàn viên, người lao động, nhất là đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Tháng Công nhân thực sự trở thành hoạt động có ý nghĩa tích cực trong việc cổ vũ, động viên về mặt tinh thần, vật chất cho mỗi đoàn viên, người lao động, giúp họ yên tâm lao động, sản xuất. 

 Minh Thuỳ

                                                                                              

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống