NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 79 NĂM NGÀY CÁCH MẠNG THÁNG TÁM THÀNH CÔNG (19/8/1945 - 19/8/2024) VÀ NGÀY QUỐC KHÁNH NƯỚC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM (02/9/1945 - 02/9/2024)!
image advertisement
LĐLĐ huyện U Minh đồng hành cùng đoàn viên, người lao động

Đồng hành cùng với lực lượng đoàn viên, người lao động, thời gian qua, công đoàn các cấp trên địa bàn huyện U Minh đã đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, có nhiều hoạt động chăm lo đến quyền và lợi ích đoàn viên, người lao động, từ đó, đã thu hút, tập hợp được nhiều đoàn viên, người lao động tham gia vào tổ chức công đoàn.

 Là một trong những Công đoàn doanh nghiệp ngoài Nhà nước có hoạt động mạnh, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH A Hủi - Aqua Best, tại Khu Công nghiệp xã Khánh An, luôn đồng hành, quan tâm, chăm lo đến lợi ích của công nhân, người lao động. Đơn vị đẩy mạnh việc đối thoại, thương lượng tập thể, trọng tâm là tiền lương, tiền thưởng, thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi, an toàn vệ sinh lao động phòng chống cháy nổ. Bên cạnh đó, công đoàn Công ty còn đẩy mạnh các hoạt động chăm lo lợi ích, phúc lợi cho đoàn viên, người lao động như: Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ xây dựng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động; phối hợp tổ chức hội thi tay nghề, thợ giỏi, phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tăng cường đảm bảo tốt an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc. Nhờ hoạt động hiệu quả, trong 9 tháng đầu năm 2024, Công ty đã kết nạp mới thêm 20 đoàn viên, nâng tổng số đoàn viên kết nạp mới tại công ty là 28 người.

anh tin bai

 LĐLĐ huyện U Minh trao nhà "Mái ấm Công đoàn" đã hỗ trợ kịp thời cho những đoàn viên khó khăn về nhà ở

 Đồng chí Tạ Kiều Diễm, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH A Hủi – Aqua Best, xã Khánh An, cho biết: "Thông qua các cuộc họp, các nhóm zalo của công ty, công đoàn luôn chú trọng việc phát triển đoàn viên mới, quan tâm, chăm lo đến quyền, lợi ích của người lao động, và đoàn viên. Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, xây dựng nguồn tài chính công đoàn đủ để thực hiện các nhiệm vụ của tổ chức công đoàn đề ra. Ngoài ra, công đoàn cơ sở còn đổi mới cách quản lý tài chính công đoàn minh bạch, công khai, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn trong đơn vị".

 Để đoàn viên gắn bó với tổ chức công đoàn, một trong những yếu tố quyết định là có những việc làm cụ thể, thiết thực, từ đó, giúp đoàn viên, người lao động thấy được quyền, lợi ích khi gia nhập vào tổ chức công đoàn. Bên cạnh đó, công đoàn các cấp còn đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, tận dụng các nền tảng mạng xã hội truyền thông, từ đó, giúp cho những chủ trương, nghị quyết của công đoàn các cấp có sức lan tỏa rộng rãi, kể cả công đoàn trong và ngoài Nhà nước.

 Đồng chí Quách Văn Hợp, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Cơ sở cơ quan xã Khánh An, cho biết: "Trong thời gian qua, xã Khánh An luôn tuyên truyền, phổ biến sâu rộng trong đoàn viên, người lao động, thực hiện Nghị quyết, chương trình hành động công đoàn các cấp, về truyền thống tốt đẹp của đội ngũ công nhân, viên chức lao động, nghị quyết Công đoàn Việt Nam khóa XIII, về chủ trương xây dựng giai cấp công nhân trên cơ sở lựa chọn linh hoạt các phương pháp, công cụ, kênh báo chí, phát thanh, pano, khẩu hiệu, các nền tảng tương tác trên internet, các ứng dụng của điện thoại như facebook, zalo, tiktok, youtube…để đảm bảo đạt hiệu ứng nhanh nhất, tốt nhất và đạt hiệu quả cao nhất".

 Huyện U Minh hiện có 90 công đoàn cơ sở, trong đó: có 28 công đoàn cơ sở hành chính, sự nghiệp; 41 công đoàn cơ sở trường học; 8 công đoàn cơ sở xã, thị trấn; 1 công đoàn cơ sở doang nghiệp Nhà nước và 12 công đoàn doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Các công đoàn cơ sở Nhà nước đã hoạt động ổn định, đi vào chiều sâu. Do đó, Liên đoàn lao động huyện tiếp tục chú trọng phát triển thêm đoàn viên đối với các cơ sở, doanh nghiệp ngoài Nhà nước.

 Đồng chí Trần Văn Thuộc, Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện U Minh, thông tin: "Liên đoàn lao động huyện U Minh chọn lọc những nội dung có liên quan trực tiếp đến đoàn viên và người lao động trên địa bàn, soạn các nội dung ngắn gọn. Hình thức triển khai thì đa dạng, có thể hội nghị trực tiếp, rồi trực tuyến, thông qua nhóm zalo, để chuyển tải cơ bản các Nghị quyết của Đại hội XIII, Công đoàn Việt Nam đến các đoàn viên, người lao động trên địa bàn, nhất là doanh nghiệp ngoài Nhà nước".

 Thời gian tới, công đoàn huyện U Minh sẽ đẩy mạnh hoạt động hướng về cơ sở, đề ra kế hoạch hoạt động với 3 khâu đột phá là: Chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích của đoàn viên và người lao động; củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở, nhất là công đoàn cơ sở doanh nghiệp ngoài nhà nước và tích cực tham gia chương trình chuyển đổi số quốc gia.

 Trần Chương - Thành Tạo

 

BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống