MỪNG ĐẤT NƯỚC ĐỔI MỚI, MỪNG ĐẢNG QUANG VINH, MỪNG XUÂN GIÁP THÌN!
image advertisement
Người cai nghiện thuốc lá nên ăn những loại thực phẩm nào?
Người cai nghiện thuốc lá nên ăn những loại thực phẩm để tránh cảm giác kích thích khiến cho việc cai nghiện thuốc lá gặp khó khăn.

Người cai nghiện thuốc lá nên ăn những loại thực phẩm để tránh cảm giác kích thích khiến cho việc cai nghiện thuốc lá gặp khó khăn.
Những loại thực phẩm tốt cho người cai nghiện thuốc lá 
Thực phẩm có một vai trò đáng kể giúp người nghiện thuốc lá giảm cơn thèm thuốc và tiếp đó là họ sẽ bỏ được thuốc. Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm người cai nghiện thuốc lá nên ăn.
Sữa là thực phẩm tốt cho quá trình cai thuốc lá
Các nghiên cứu đã chứng minh rằng tiêu thụ sữa trước khi hút thuốc khiến bạn không thèm thuốc nữa, kể cả với những người nghiện nicotin nhiều năm. Trước khi hút, bạn nhúng điếu thuốc vào sữa và để khô, mùi vị của điếu thuốc nhúng sữa sẽ khiến bạn không thấy thèm hút thuốc nữa. Tương tự, bạn cũng có thể áp dụng các sản phẩm từ sữa khác như sữa chua, phô mai và kem thay cho sữa.

Dùng quế khi cai nghiện thuốc lá
Có nhiều cách để bạn sử dụng quế như một trợ thủ giúp bạn bỏ thuốc. Đơn giản chỉ cần hít sâu một thanh quế giả như bạn đang hít một làn thuốc từ điếu thuốc lá. Thứ hai, quế làm tăng hoạt động của não, làm giảm căng thẳng thần kinh và mất trí nhớ - những dấu hiệu tạm thời của tác dụng phụ của việc bỏ thuốc.
Cây quế cũng tốt cho mọi thứ: máu, dạ dày… Dường như quế là một loại thuốc bổ cho hầu hết mọi thứ.
Tiêu thụ đồ ăn vặt nhiều muối khi cai thuốc lá
Chúng ta đều biết rằng một số thực phẩm như khoai tây chiên, thực phẩm ướp muối hoặc bỏng ngô có chứa rất nhiều muối có thể gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn thích ăn những món ăn nhẹ nhiều muối này nhưng lo lắng về những ảnh hưởng xấu của nó, bạn vẫn nên ăn nếu điều này có thể giúp bạn bỏ thuốc lá. Các món ăn này giúp làm giảm cơn thèm nicotin và thuốc lá. Còn nếu bạn bị cao huyết áp, hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi bắt đầu chế độ ăn giàu natri.
Ăn kẹo cao su khi cai nghiện thuốc lá
Nhai kẹo cao su không đường là một phương pháp dễ dàng để chống lại sự thôi thúc hút thuốc của bạn bởi vì nó khiến cho miệng của bạn luôn bận rộn. Ngoài ra, hãy đảm bảo tránh uống rượu, caffein và thịt đỏ trong thời gian bạn đang cố gắng bỏ thuốc lá.
(Nguồn Giadinhvietnam.com)
Ban TG-NC sưu tầm

 


BAN BIÊN TẬP
Trưởng Ban: Lưu Thị Trúc Ly - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh.
Phó Ban: Huỳnh Văn Đậm - UV.BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo – Nữ công.
Phó Ban: Trương Đắc Lil - UV.BCH, Phó trưởng Ban CSPL&QHLĐ.
Địa chỉ: Số 07, Đường Lưu Tấn Tài - Phường 5 - TP. Cà Mau - Tỉnh Cà Mau; ĐT: (0290) 3 831431 - Fax: 3 835 198.
Email: bbtcongdoancm@gmail.com; Website: http://www.congdoancamau.org.vn.
Copyright © Bản quyền thuộc về Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau.
Quản trị hệ thống